Bưu điện Việt Nam: 6 tháng cuối năm, 98% thư thường liên tỉnh được chuyển phát đạt chỉ tiêu J+6

Bưu điện Việt Nam: 6 tháng cuối năm, 98% thư thường liên tỉnh được chuyển phát đạt chỉ tiêu J+6
Thực hiện việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích 6 tháng 1 lần, trong thời gian từ ngày 01/10/2013 đến ngày 31/10/2013, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức kiểm tra thời gian chuyển phát thư thường liên tỉnh bằng phương pháp gửi thư kiểm tra, sử dụng 36 Cộng tác viên tại 12 Bưu điện tỉnh, thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hậu Giang, Kon Tum, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Nam Định, Quảng Bình, Thái Nguyên, Sơn La.

Cộng tác viên tại các tỉnh, thành phố đã thực hiện gửi và nhận các thư kiểm tra theo đúng hướng dẫn. Kết quả phân tích được trên tổng số 1.167 mẫu thu về cho thấy, thời gian toàn trình (tối đa J + 6 theo yêu cầu Quy chuẩn) đạt 98,7%, cao hơn 1,5% so với kết quả 6 tháng đầu năm 2013, cao hơn tiêu chuẩn quy định 28,7%, cao hơn yêu cầu của Tổng công ty 18%. 

 

Tỷ lệ chuyển phát thư tập trung chủ yếu vào phân khoảng từ J + 2 đến J + 4 (chiếm 88,3% - 918/1167 thư) – tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm. Trong khi đó, số lượng rải rác trong khoảng J + 5 đến > J + 6  giảm mạnh (7.29%) so với 6 tháng đầu năm, chỉ còn 121/1167 thư.

 

Chất lượng phát của 12 Bưu điện tỉnh, thành phố tham gia kiểm tra đều đạt trên 95%; trong đó các tỉnh miền Bắc là 95,95%, miền Nam đạt 98,18%; cao nhất là các tỉnh miền Trung 98,98%. Có 3 địa phương gồm Đà Nẵng, Hậu Giang, Kon Tum có chất lượng  phát ổn định, đạt 100% tổng số thư gửi đến được phát trong vòng J+6.

 

Về độ an toàn trung bình của đợt kiểm tra đạt 98,2%, cao hơn kết quả 6 tháng đầu năm và cùng kỳ năm 2012, phù hợp yêu cầu trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (97%).

 

Ngay sau khi có kết quả, Bưu điện Việt Nam đã có văn bản số 3213/BĐVN-QLCL ngày 04/12/2013 thông báo cho các Bưu điện tỉnh, thành phố; đồng thời, tuyên dương Cộng tác viên tại 12 Bưu điện tỉnh, thành phố đã thực hiện đầy đủ, đúng yêu cầu của đợt kiểm tra. Tổng công ty cũng lưu ý các Bưu Điện tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát lại các khâu công đoạn, tăng cường đôn đốc, duy trì kiểm tra, kiểm soát, tập trung nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên để đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ.

 

Như vậy, năm 2013, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành 6 đợt tự kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích và từng bước tiến tới đảm bảo và giám sát chất lượng đã công bố. Kết quả tự kiểm tra của Tổng công ty tương đương với kết luận kiểm tra độc lập của Cục Viễn thông tại 12 bưu điện tỉnh, thành phố trong quý III/2013 vừa công bố theo kết luận số 1655/KL-CVT ngày 11/12/2013 đạt 99,96%.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy