16:04 EST Thứ tư, 13/11/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 275

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4279

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1109905

Quảng cáo

Bảo hiểm PTI
Chuyển Tiền Bưu Điện
Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số AVG
Dịch vụ vận tải
Bưu phẩm bưu kiện
Bưu chính ủy thác
Chuyển phát nhanh EMS
Tiết kiệm Bưu Điện
Phát hành báo chí

Trang nhất » Tin Tức » Dịch Vụ Tài Chính Bưu Chính

Chuyển tiền nhanh Paypost

Thu hộ, Chi hộ

Thứ ba - 07/01/2014 04:37
Thu hộ, Chi hộ

Thu hộ, Chi hộ

Bao gồm 3 sản phẩm chính:
1. Dịch vụ thu hộ, chi hộ trực tuyến

 

Dịch vụ thu hộ tại Bưu điện là dịch vụ được triển khai trên mạng lưới bưu cục, cho phép khách hàng nộp tiền phí bảo hiểm, phí trả góp, tiền điện, nước, cước điện thoại, tiền đặt chỗ, mua hàng qua mạng, tiền đặt vé máy bay, …

Dịch vụ chi hộ tại Bưu điện thực hiện thay mặt các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội,... chi trả các khoản tiền cho nhân viên, đối tác, khách hàng,... như tiền lương, tiền bảo hiểm, tiền vay, tiền trợ cấp xã hội,....

 

2. Dịch vụ thu cước thuê bao

 

Dịch vụ thu cước thuê bao là dịch vụ thu các khoản cước trả sau cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel,...).

 

3. Thu hộ, chi hộ các dịch vụ hành chính công

 

- Thu hộ, chi hộ các dịch vụ hành chính công là dịch vụ được triển khai trên mạng Bưu chính nhằm tận dụng nguồn nhân lực và mạng lưới rộng lớn của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam để thực hiện các chính sách xã hội của Nhà nước. 

* Đặc điểm dịch vụ :

 

1. Dịch vụ thu hộ, chi hộ trực tuyến

 

- Dịch vụ thu hộ, chi hộ được khai thác trên nền CNTT hiện đại, mọi giao dịch thanh toán của khách hàng đều được thực hiện online, kết xuất trực tiếp tới chủ dịch vụ, đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng

- Dịch vụ hiện được cung cấp tại trên 2.000 bưu cục được kết nối trực tuyến trên cả nước.

 

- Lợi ích của dịch vụ:

+  Đối với khách hàng:

·         Thủ tục đơn giản, thuận tiện

·         Tiết kiệm thời gian, chi phí nhờ mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp

·         Tin cậy: mọi giao dịch đều được xác nhận thanh toán, có biên lai

 

+  Đối với tổ chức nhờ thu, nhờ chi:

·         Giảm chi phí kinh doanh

·         Đảm bảo an toàn về quản lý tài chính

·         Công tác quản lý thuận tiện nhờ ghi nhận thanh toán điện tử và đối soát trực tiếp

·         Gia tăng giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh

·         Gắn kết với thương hiệu lớn.

 

2. Dịch vụ thu cước thuê bao

 

- Khách hàng có thể thực hiện thanh toán các khoản cước phí thuê bao cố định, di động, internet,... tại các bưu cục cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.

 

Lợi ích mang lại cho khách hàng:

+  Thủ tục thanh toán đơn giản, thuận tiện

+  Thanh toán nhanh chóng, chính xác

 

3. Thu hộ, chi hộ các dịch vụ hành chính công

 

Thông qua mạng lưới bưu cục trải rộng tới từng thôn, xóm, các tổ chức xã hội của Nhà nước có thể thực hiện chi trả các chế độ BHXH, chi trả trợ cấp cho người có công, trợ cấp cho người khó khăn hoặc thu các khoản nộp BHXH, BHYT tự nguyện,... thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

 

Lợi ích mang lại:

+  Đối với các tổ chức xã hội:

·    Có một tổ chức có năng lực về mạng lưới, nguồn nhân lực và chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện  công tác thu, chi

·     Đảm bảo an toàn các khoản thu, chi

·     Tiết kiệm chi phí

·     Thuận lợi cho các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ xã hội công của Nhà nước

·    Tạo điều kiện thuận lợi phát triển, thực thi các cơ chế, chính sách công khác người dân trên toàn quốc

 

+  Đối với người dân:

·     Thuận lợi trong việc tiếp cận các chính sách xã hội công của Nhà nước

·    Được hưởng sự chăm sóc tốt hơn qua sự ủy quyền của các tổ chức xã hội của Nhà nước thông qua sự phục vụ của mạng Bưu chính

·     An tâm khi tiếp nhận các dịch vụ Công tại các bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

Dịch vụ hiện được cung cấp tại trên 2.000 bưu cục được kết nối trực tuyến trên cả nước

Quyền và trách nhiệm của Khách hàng - Bưu điện:


A/Bưu điện:
1. Tổng Công ty:

1.1. Ban hành, bổ sung, sửa đổi Qui định dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, dịch vụ chuyển tiền trên hệ thống online và hướng dẫn triển khai thực hiện trên toàn mạng lưới.

1.2. Tổ chức phát triển, nâng cấp, quản lý, triển khai hệ thống ứng dụng CNTT hỗ trợ khai thác dịch vụ.

1.3. Trực tiếp ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ với các khách hàng nhờ thu hộ, nhờ chi hộ, trực tiếp ký kết các hợp đồng liên kết dịch vụ chuyển tiền, đại lý dịch vụ chuyển tiền với các đối tác. Hoặc phân cấp cho các Bưu điện tỉnh, thành phố ký kết Hợp đồng cung ứng dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ với đối tác.

1.4. Chỉ định các Bộ phận đầu mối thực hiện chức năng quản lý, đối soát, thanh toán với đối tác nhờ thu hộ, nhờ chi hộ.

1.5. Phân chia doanh thu dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, dịch vụ chuyển tiền.
2. Bưu điện tỉnh, thành phố và các đơn vị:

2.1. Tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, dịch vụ chuyển tiền tại các Bưu cục, điểm phục vụ, đại lý trực thuộc theo Qui định nghiệp vụ và các văn bản hướng dẫn, bổ sung của Tổng Công ty.

2.2. Chịu trách nhiệm quản lý, đối soát, điều chuyển, thanh toán tiền thuộc dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, chuyển tiền giữa Bưu điện tỉnh, thành phố với các bưu điện quận, huyện, các bưu cục, điểm giao dịch trực thuộc, các đối tác nhờ thu hộ, nhờ chi hộ liên quan và với Tổng công ty.

Lập các báo cáo nghiệp vụ, báo cáo kế toán của dịch vụ thu hộ, dịch vụ chi hộ, dịch vụ chuyển tiền theo qui định.

2.3. Trực tiếp phát triển khách hàng, ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu hộ, dịch vụ chi hộ với các bên nhờ thu, nhờ chi trên địa bàn quản lý.

2.4. Được hưởng cước, hoa hồng các dịch vụ Thu hộ, Chi hộ, Chuyển tiền phân chia.
3. Bưu cục giao dịch:

3.1. Các bưu cục hoặc điểm phục vụ có đủ các điều kiện cung cấp dịch vụ theo qui định được mở các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền theo Quyết định của Giám đốc bưu điện tỉnh, thành phố.

3.2. Bưu cục giao dịch phải có chỉ dẫn dịch các vụ Thu hộ, Chi hộ, Chuyển tiền để khách hàng nhận biết.

3.3. Niêm yết các bảng cước thu của người nộp tiền đối với các nghiệp vụ có thu cước.

B/Khách hàng:
1. Các đối tác tham gia dịch vụ.

Các đối tác tham gia các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền bao gồm các loại sau:

1.1. Các đối tác liên kết dịch vụ: là các tổ chức ký hợp đồng hợp tác để để cung cấp các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền cho bên thứ ba.

1.2 Đối tác liên kết kênh thanh toán: là các tổ chức, ngân hàng có liên kết mạng lưới, dịch vụ để thực hiện dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ chuyển tiền giữa hai hệ thống.

1.3 Bên thứ ba: là các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thông qua các đối tác liên kết dịch vụ và liên kết kênh thanh toán.

1.4 Khách hàng: là các tổ chức, cá nhân trực trực tiếp sử dụng dịch vụ.

2. Các đối tác sử dụng dịch vụ, liên kết dịch vụ hoặc cung cấp kênh chuyển tiền, thanh toán theo qui định này phải được đăng ký trên hệ thống ứng dụng và được cấp mã đối tác.

3. Các đối tác hợp tác liên kết dịch vụ, kênh thanh toán, chuyển tiền và bên thứ ba liên quan do Tổng công ty ký kết hợp đồng và quản lý. Các đối tác tham gia với tư cách là bên sử dụng dịch vụ có thể được phân cấp cho các đơn vị ký kết hợp đồng và trực tiếp quản lý.

Quy định khiếu nại, bồi thường:

Xử lý như qui định của dịch vụ Tài chính Bưu chính khác. Riêng đối với dịch vụ Thu hộ, món tiền đã thu không hoàn lại trừ trường hợp có hồ sơ được phê duyệt của đối tác nhờ thu.
   
Các giấy tờ khách hàng cần có khi sử dụng dịch vụ, khi khiếu nại, bồi thường…: Giấy tờ tùy thân như qui định đối với các dịch vụ Tài chính Bưu chính khác.

Tác giả bài viết: BĐTQ

Nguồn tin: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bao gồm, sản phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới Thiệu về Bưu điện Tỉnh Tuyên Quang

BƯU ĐIỆN TỈNH TUYÊN QUANG   Tên giao dịch chính thức: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang Tên giao dịch quốc tế: TuyenQuang Post Trụ sở chính: Số 609 Đường Quang Trung, Tuyên Quang Mã số thuế: 5000285019 Website: Tuyenquang.vnpost.vn Điện thoại: 027- 3922266 Fax: 027 - 3922662 Email:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có suy nghĩ gì về truyền hình AVG do Bưu điện cunh cấp

Chất lượng tốt, có nhiều kênh phong phú

Chất lượng trung bình, ít kênh

Chất lượng không tốt, ít kênh

Phục vụ tận tình chu đáo

Phục vụ chưa tốt

Hỗ trợ dịch vụ