14:31 EST Thứ tư, 13/11/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 275

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4207

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1109833

Quảng cáo

Bảo hiểm PTI
Chuyển Tiền Bưu Điện
Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số AVG
Dịch vụ vận tải
Bưu phẩm bưu kiện
Bưu chính ủy thác
Chuyển phát nhanh EMS
Tiết kiệm Bưu Điện
Phát hành báo chí

Trang nhất » Tin Tức » Dịch Vụ Tài Chính Bưu Chính

Chuyển tiền nhanh Paypost

Điện hoa, quà tặng

Thứ ba - 07/01/2014 04:43
Điện hoa, quà tặng

Điện hoa, quà tặng

Dịch vụ điện hoa, quà tặng Bưu điện là dịch vụ chuyển phát hoa, quà tặng từ người gửi tới người nhận, đáp ứng nhu cầu thăm hỏi, chia sẻ, chúc mừng... của khách hàng.
Bảng cước dịch vụ Điện hoa

- Chủng loại hoa, quà tặng phong phú, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

 

- Mức tiền gửi tối đa của mỗi Điện hoa không quá 5.000.000 đồng kể cả tiền mua hoa, vật phẩm và tiền mặt gửi kèm.
 

* Dịch vụ cộng thêm :

+    Phát hẹn giờ: hoa, vật phẩm sẽ được chuyển tới người nhận vào đúng thời gian người gửi yêu cầu.

 


+    Phát khẩn trong vòng 24h: phát trong vòng 24h kể từ khi người gửi yêu cầu để đảm bảo khách hàng không bõ lỡ những khoảng thời gian đặc biệt.

* Chỉ tiêu thời gian :

 

Điều kiện bình thường
    
+ Điện hoa phát hành và trả tại các trung tâm tỉnh thành phố: không dưới 24 tiếng

Bảng cước dịch vụ Điện hoa
+ Điện hoa phát hành và trả tại các địa bàn không thuộc trung tâm tỉnh thành phố: không dưới 48h

 

 Điện hoa khẩn: Phát dưới 24h

* Hướng dẫn sử dụng dịch vụ :

 1. Phát hành Điện hoa:
 Khi lập Điện hoa đi, Giao dịch viên thực hiện những công việc sau:
1.1/ Yêu cầu khách hàng viết ĐH3
1.2/ Gạch chéo những chú dẫn không phù hợp trên ĐH3 do khách hàng viết. Nếu thấy có những điểm nào chưa rõ thì yêu cầu khách hàng ghi lại vào ô “Dành cho việc sửa chữa” và ký tên xác nhận.
1.3/ Hoàn chỉnh ĐH3
- Ghi số tiền bằng số và bằng chữ.
- Ghi số hiệu và tên bưu cục trả Điện hoa.
1.4/ Căn cứ vào ĐH3, phát hành PHIẾU CHUYỂN TIỀN NHANH (CT1). Các nội dung trên CT1 ghi như sau:
- Tên người gửi: tên người gửi Điện hoa.
- Địa chỉ người gửi: địa chỉ người gửi Điện hoa.
- Tên người nhận: tên và mã tỉnh, thành phố trả Điện hoa (ghi mã bưu cục cấp tỉnh, ví dụ:100000 Hà Nội).
- Địa chỉ người nhận: ký hiệu dịch vụ “ĐIỆN HOA” bằng chữ in hoa, sau đó ghi tên, địa chỉ người nhận.
- Số hiệu  bức Điện hoa: số  hiệu  của  Phiếu  chuyển  tiền nhanh  tương ứng .
- Số tiền gửi: tổng số tiền gửi bao gồm cả tiền hoa và vật phẩm, tiền mặt.
- Tin tức kèm theo: thông tin yêu cầu của khách hàng về nội dung Điện hoa: tiền hoa; vật phẩm; tiền mặt kèm theo; Phát hẹn giờ (nếu có). Các phần thông tin khác nhau được phân biệt bằng dấu chấm phẩy (;). Phần tin tức kèm theo hạn chế tối đa 250 ký tự. (Xem quy ước về cách ghi ở phụ lục 01).
- Ghi chú: ký hiệu dịch vụ “Điện  hoa” vào cột ghi chú
- Cước chính: Giao dịch viên tính cước Điện hoa theo quy định và nhập vào mục “Cước chính”. 
- Cước cộng thêm: Cước các dịch vụ cộng thêm theo yêu cầu của khách hàng.
* Đặc biệt lưu ý: Khi cập nhật thông tin Điện hoa vào hệ thống, mục “Tiền cước” (gồm cước chính và cước cộng thêm (nếu có)) nhập sau cùng, sau khi nhập cước không quay lại các mục trên, tránh trường hợp chương trình tự động tính lại cước theo mức cước Chuyển tiền nhanh.
1.5/ Viết hóa đơn BC01 (viết tay). Trên hóa đơn BC01 phải thể hiện các khoản: 
- Tiền khách hàng gửi để mua hoa, tặng phẩm, tiền mặt.
- Cước chính.
- Cước dịch vụ cộng thêm (nếu có).
- Tiền thuế GTGT.
- Tổng số tiền phải thu ở khách hàng.
1.6/ Vào bản kê CT2.1 chung với CTN, ghi chữ ‘ĐH’ vào cột ghi chú.
1.7/ Vào sổ thống kê Điện hoa đi ĐH1.
1.8/ Lấy chữ ký Trưởng bưu cục hay người được ủy quyền vào mục “Dành cho kiểm soát” trên ĐH3.
1.9/ Truyền dữ liệu CT1 đến tỉnh trả Điện hoa qua Trung tâm đầu mối tỉnh.
1.10/ Đối kiểm số liệu phát hành theo quy định của dịch vụ Chuyển tiền nhanh.
1.11/ Các bưu cục phát hành không nối mạng máy tính: Fax CT1_Điện hoa  về Trung tâm đầu mối để nhập thay thế như quy định dịch vụ CTN.
2. Truyền nhận và phân hướng trả:
2.1/ Tại đầu mối phát hành:
- Kiểm soát và truyền thông tin CT1-Điện hoa lên trung tâm dữ liệu.
- Đối kiểm số liệu phát hành theo quy định của dịch vụ CTN.
- Điện hoa được ưu tiên khai thác trước CTN.
2.2/ Tại đầu mối trả:
- Đối kiểm và phân hướng trả Điện hoa theo quy định của dịch vụ Chuyển tiền nhanh.
- Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp phát hành khẩn và phát hành, trả tại cùng 1 bưu cục (quy định tại mục III.8.1). Các trường hợp này phân trả đúng tên bưu cục trả ghi tại mục “Địa chỉ nhận” trên CT1.
- Điện hoa được ưu tiên phân trả trước CTN.
3. Trả điện hoa:
3.1/ Vào sổ CTN đến CT4 - CTN
3.2/ Vào sổ thống kê Điện hoa đến ĐH2
3.3/ In phiếu CT1bis, in bưu thiếp
3.4/ Trả phiếu CTN - Điện hoa (Trưởng bưu cục hoặc người được ủy quyền nhận làm thủ tục nhận tiền).
3.5/ Vào bảng kê CT6.1 chung với CTN, ghi chú ‘ĐH’ vào cột ghi chú
3.6/ Mua hoa và vật phẩm
3.7/ Lập ĐH4 và phát Điện hoa 
3.8/ Cập nhật dữ liệu trả Điện hoa vào CT2003
3.9/ Đối kiểm số liệu trả theo quy định của dịch vụ Chuyển tiền nhanh.
4. Các trường hợp đặc biệt:
4.1/ Phát hành khẩn:
Khi phát hành Điện hoa khẩn (khoảng thời gian từ thời điểm gửi đến thời điểm yêu cầu phát dưới 24 giờ), ngoài các quy định tại điều 13 và điều 19 của “Quy định dịch vụ Điện hoa” (Ban hành kèm theo quyết định số 231/QĐ - BC - HĐQT ngày 7/9/1999 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam), các đơn vị thực hiện các công việc sau: 
4.1.1/ Tại bưu cục phát hành 
    - Hỏi bưu cục trả điện hoa về khả năng phục vụ theo yêu cầu của khách hàng trước khi chấp nhận cung cấp dịch vụ.
- Làm thủ tục chấp nhận bức điện hoa.
- Phát hành CT1-Điện hoa theo quy định. Khi cập nhật thông tin CT1 vào hệ thống CT2003, tại mục “Địa chỉ nhận” ghi như  sau: Ký hiệu dịch vụ “ĐIỆN HOA” bằng chữ in hoa; Tên và mã bưu cục trả Điện hoa (chính xác mã bưu cục trả); Tên người nhận; Địa chỉ người nhận. (Bổ sung thêm tên và mã bưu cục trả Điện hoa so với trường hợp phát hành Điện hoa thông thường). 
VD: ĐIỆN HOA; 710200 Quận I; Nguyễn Thị A, 150 Lê Thị Hồng Gấm, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh.
 - Fax CT1-Điện hoa đến bưu cục trả điện hoa.
4.1.2/. Trung tâm đầu mối trả: Kiểm soát và phân trả đúng theo tên bưu cục trả Điện hoa ghi tại mục địa chỉ nhận trên CT1.
4.1.3/ Bưu cục trả và Trung tâm đầu mối tỉnh trả phải ghi chú lại trên các chứng từ liên quan để theo dõi, kiểm soát chặt chẽ các Điện hoa này, tránh trường hợp trả trùng nhiều lần.
4.2/. Phát hành và trả tại cùng một bưu cục:
- Lập CT1 căn cứ vào ĐH3. Ghi tên và mã bưu cục trả Điện hoa (đồng thời là bưu cục phát hành) vào ô địa chỉ nhận, trước khi  ghi địa chỉ người nhận.
- Truyền thông tin CT1 trên hệ thống CT2003.
- Khi nhận được CT1bis về, thực hiện phát Điện hoa theo các bước quy trình quy định tại mục III.7 văn bản này.
- Trường hợp cần trả gấp (chưa nhận được CT1bis về): Bưu cục phát hành (đồng thời là bưu cục trả Điện hoa) phải ghi chú, theo dõi như trường hợp phát hành khẩn (quy định tại mục III.8.1).

Bảng cước dịch vụ Điện hoa

 

* Qui định về khiếu nại bồi thường :

 A. Tiếp nhận khiếu nại và theo dõi hồ sơ khiếu nại

1. Trách nhiệm nhận khiếu nại:
Mọi bưu cục, đơn vị khai thác, quản lý dịch vụ điện hoa đều có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại dịch vụ.
2. Thủ tục nhận khiếu nại, lập và chuyển hồ sơ khiếu nại:
a. Tại các bưu cục:
- Trường hợp khách hàng khiếu nại trực tiếp:
        + Đề nghị khách hàng xuất trình phiếu ĐH3 hoặc hoá đơn BC01 hoặc các thông tin liên quan đến phiếu điện hoa (nếu bị mất biên nhận, hoá đơn).
        + Hướng dẫn khách hàng viết CT8.
    + Chuyển CT8 cho bưu cục phát hành hoặc bưu cục phát điện hoa tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại bằng ghi số sự vụ.
- Trường hợp nhận được đơn, thư khiếu nại: Bưu cục lập CT8 gửi các đơn vị liên quan. Sau khi nhận được phản hồi thì trả lời khách hàng. Lưu CT8 cùng với đơn, thư khiếu nại của khách hàng tại bưu cục.
b. Tại các đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính:
Nếu khách hàng khiếu nại trực tiếp, hướng dẫn khách hàng đến bưu cục gần nhất để làm thủ tục khiếu nại. Nếu nhận được đơn, thư khiếu nại thì chuyển đơn, thư cho đơn vị quản lý Bưu chính cấp trên của bưu cục phát hành hoặc bưu cục phát điện hoa tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại.
3. Theo dõi hồ sơ khiếu nại:
Các trường hợp khiếu nại đều phải lập hồ sơ theo dõi trên sổ BC52, BC53 lập riêng cho dịch vụ chuyển tiền và lấy liên tục theo năm.
4. Việc tổ chức triển khai tiếp nhận và giải quyết khiếu nại thông qua hệ thống ứng dụng được thực hiện theo văn bản hướng dẫn riêng.

 

B. Giải quyết khiếu nại
1. Trách nhiệm giải quyết khiếu nại: 
Mọi bưu cục, mọi đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính đều có trách nhiệm điều tra, xác minh để giải quyết khiếu nại về dịch vụ điện hoa. 
2. Thời hạn điều tra xác minh: 
Thời hạn tối đa cho việc điều tra, xác minh tại mỗi bưu cục, đơn vị kể từ ngày nhận được hồ sơ khiếu nại (không kể các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết) như sau:
- Ba ngày đối với bưu cục cấp II, III, bưu điện huyện.
- Bốn ngày đối với bưu cục cấp I, Bưu điện tỉnh, thành phố.
3. Thời hạn giải quyết khiếu nại:
Thời hạn tối đa cho việc giải quyết khiếu nại là hai tháng kể từ ngày khách hàng khiếu nại. Nếu hết thời hạn giải quyết mà vụ việc chưa kết thúc thì Bưu điện tỉnh quản lý bưu cục để xảy ra vụ việc phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết lý do. 
4. Kết luận và trả lời khiếu nại: Sau khi có kết quả điều tra, đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại phải kết luận, quyết định cách thức giải quyết vụ việc và thông báo kết quả cho người khiếu nại biết. 

 

 

C. Báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại 
Các bưu cục, đơn vị báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại điện hoa theo hệ thống báo cáo nghiệp vụ Bưu chính định kỳ:
1. Hàng tháng, các bưu cục thống kê tình hình giải quyết khiếu nại trên BC56 và báo cáo Bưu điện huyện.
2. Ba tháng một lần vào cuối mỗi quý, Bưu điện huyện báo cáo Bưu điện tỉnh.
3. Sáu tháng một lần vào cuối kỳ và cuối năm Bưu điện tỉnh tập hợp báo cáo Tổng công ty. 
Báo cáo phân tích nguyên nhân tăng giảm, chiều hướng tốt xấu, đánh giá tình hình khiếu nại và giải quyết khiếu nại đồng thời đề xuất các biện pháp khắc phục.

Tác giả bài viết: BĐTQ

Nguồn tin: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới Thiệu về Bưu điện Tỉnh Tuyên Quang

BƯU ĐIỆN TỈNH TUYÊN QUANG   Tên giao dịch chính thức: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang Tên giao dịch quốc tế: TuyenQuang Post Trụ sở chính: Số 609 Đường Quang Trung, Tuyên Quang Mã số thuế: 5000285019 Website: Tuyenquang.vnpost.vn Điện thoại: 027- 3922266 Fax: 027 - 3922662 Email:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có suy nghĩ gì về truyền hình AVG do Bưu điện cunh cấp

Chất lượng tốt, có nhiều kênh phong phú

Chất lượng trung bình, ít kênh

Chất lượng không tốt, ít kênh

Phục vụ tận tình chu đáo

Phục vụ chưa tốt

Hỗ trợ dịch vụ