14:32 EST Thứ tư, 13/11/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 275

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1109837

Quảng cáo

Bảo hiểm PTI
Chuyển Tiền Bưu Điện
Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số AVG
Dịch vụ vận tải
Bưu phẩm bưu kiện
Bưu chính ủy thác
Chuyển phát nhanh EMS
Tiết kiệm Bưu Điện
Phát hành báo chí

Trang nhất » Tin Tức » Dịch Vụ Tài Chính Bưu Chính

Chuyển tiền nhanh Paypost

Chuyển tiền Bưu Điện

Thứ ba - 07/01/2014 04:27
Chuyển tiền Bưu Điện

Chuyển tiền Bưu Điện

Dịch vụ chuyển tiền Bưu điện là dịch vụ chuyển phát tiền từ người gửi đến người nhận thông qua mạng bưu cục rộng khắp trên cả nước và liên minh chuyển tiền với nhiều tổ chức Bưu chính, ngân hàng và các công ty chuyển tiền trên khắp thế giới.
1. Chuyển tiền trong nước
•    Chuyển tiền nhanh: là dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng phương thức điện tử

•    Thư chuyển tiền: là dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng đường thư kết hợp (hoặc bằng) phương thức điện tử, cho phép khách hàng chuyển tiền với giá cước thấp.

 

2. Chuyển tiền quốc tế: là dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được trao đổi giữa Bưu chính Việt Nam với Bưu chính các nước và các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế (Bưu chính các nước Pháp, Mỹ, Malaysia, Singapore, Bỉ, Trung Quốc, Séc, Slovakia, Latvia, Azecbaijan, Lào, Pháp, Hàn Quốc, Belarus, Nhật, Thụy Sỹ, Thái Lan, Philippin, Ba Lan; Ngân hàng BangKok Thái Lan; công ty chuyển tiền quốc tế Western Union)

Dịch vụ cộng thêm đa dạng:
+    Nhận tiền tại địa chỉ
+    Trả tiền tại địa chỉ
+    Báo trả
+    Trả tận tay

+    Lưu ký

 

Các tiêu chí hàng đầu phục vụ khách hàng:
+    Thủ tục gửi/ nhận tiền đơn giản, thuận tiện
+    Chuyển tiền nhanh chóng, chính xác, an toàn 
+    Phạm vi cung cấp dịch vụ rộng khắp
+    Thời gian phục vụ linh hoạt


Mức tiền gửi

Mức tiền gửi tối đa cho mỗi phiếu chuyển tiền do Bưu điện qui định và công bố tại các điểm cung cấp dịch vụ.

a.Mức tiền gửi:

Không giới hạn mức tiền gửi đối với tất cả các điểm cung cấp dịch vụ

b. Mức tiền trả:

- Tại các bưu cục cấp 1,cấp 2 trong cả nước và bưu cục cấp 3 thuộc Bưu điện thành phố Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh: không giới hạn mức tiền trả.

- Tại các bưu cục cấp 3 thuộc các Bưu điện tỉnh, thành phố khác: giới hạn mức tiền trả là 50.000.000 đồng (năm mưới triệu đồng).

- Tại các điểm BĐ-VHX: giới hạn mức tiền trả là 20.000.000 (hai mươi triệu đồng).

- Khách vãng lai: giới hạn mức tiền gửi và trả là 50.000.000 (năm mươi triệu đồng).

 

Thời hạn hiệu lực của phiếu chuyển tiền

Thời hạn hiệu lực của phiếu chuyển tiền là 12 tháng kể từ ngày phiếu chuyển tiền được phát hành. Hết thời hạn này, nếu Bưu điện không trả được tiền cho người nhận và cũng không hoàn lại được tiền cho người gửi thì phiếu chuyển tiền hết hiệu lực và số tiền gửi được coi là vô thừa nhận.
Thời hạn trả tiền của phiếu chuyển tiền

a. Thời hạn trả tiền của phiếu chuyển tiền là thời hạn lưu giữ phiếu chuyển tiền tại bưu cục trả tiền. Thời hạn trả tiền được qui định như sau:

- Đối với Thư chuyển tiền: 2 tháng kể từ ngày phát hành Thư chuyển tiền.

- Đối với Chuyển tiền nhanh: 15 ngày kể từ ngày phát hành Chuyển tiền nhanh.

b. Hết thời hạn trả tiền, nếu không trả được tiền cho người nhận, phiếu chuyển tiền được chuyển hoàn để trả lại tiền cho người gửi.
Chuyển hoàn phiếu chuyển tiền

a. Các phiếu chuyển tiền hết thời hạn trả tiền qui định tại Điều 8 mà người nhận không nhận tiền được chuyển hoàn về Bưu cục phát hành để hoàn tiền cho người gửi.

b. Các phiếu chuyển tiền mà người nhận từ chối nhận tiền, hoặc đã chuyển đi nơi khác không để lại địa chỉ, hoặc đã chết mà không có người xin được nhận thay được chuyển hoàn ngay, không chờ hết thời hạn trả tiền.

c. Các phiếu chuyển tiền chưa trả tiền cho người nhận mà người gửi yêu cầu hoàn lại tiền được chuyển hoàn về bưu cục phát hành.

 

Phiếu chuyển tiền vô thừa nhận

a. Các phiếu chuyển tiền hết thời hạn hiệu lực nếu không trả được tiền cho khách hàng thì được coi là vô thừa nhận.

b. Việc xử lý các phiếu chuyển tiền vô thừa nhận được thực hiện tập trung tại Tổng công ty. Thủ tục giải quyết như sau:

- Các Bưu điện tỉnh, thành phố tập hợp các phiếu chuyển tiền quá hạn chưa trả tiền vào báo cáo CT15, CT15.1, định kỳ gửi về Tổng công ty.

- Tổng công ty thành lập hội đồng xử lý phiếu chuyển tiền vô thừa nhận theo qui định để quyết định việc xử lý vô thừa nhận đối với phiếu chuyển tiền quá hạn chưa trả tiền.

c. Nếu có khiếu nại về các phiếu chuyển tiền vô thừa nhận, các Bưu điện tỉnh lập hồ sơ và gửi về Tổng công ty để giải quyết.

* Dịch vụ cộng thêm :

Nhận tiền tại địa chỉ (NĐC) là dịch vụ Bưu điện nhận gửi tiền tại địa chỉ của người gửi tiền.

Trả tiền tại địa chỉ (TĐC) là dịch vụ Bưu điện trả tiền tại địa chỉ của người nhận tiền.

Báo trả (BT) là dịch vụ Bưu điện thông báo bằng thư, bằng điện thoại, tin nhắn… cho người gửi biết đã trả tiền cho người nhận.

Trả tận tay (TT) là dịch vụ Bưu điện phát giấy mời và trả tiền đích danh cho người được người gửi chỉ định nhận tiền.

Lưu ký (LK) là dịch vụ Bưu điện giữ lại phiếu chuyển tiền và giấy mời tại bưu cục trả tiền để người nhận chủ động đến nhận tiền.

Khách hàng có thể sử dụng một hoặc nhiều dịch vụ cộng thêm nêu trên nếu các dịch vụ đó không loại trừ nhau.

* Hướng dẫn sử dụng dịch vụ :

 

Trường hợp thông thường

Việc trả tiền đối với các phiếu chuyển tiền được thực hiện như sau:

Đề nghị khách hàng xuất trình giấy mời và giấy tờ qui định cho việc nhận tiền.

Kiểm tra điều kiện nhận tiền, tìm phiếu chuyển tiền liên quan.

 Lược ghi thông tin (loại, số, ngày cấp và cơ quan cấp) của giấy tờ tùy thân người nhận xuất trình lên CT1bis.

 

Trường hợp người nhận xuất trình Giấy chứng nhận, hoặc Giấy giới thiệu, hoặc Giấy ủy quyền thì các giấy tờ này được đính kèm với BC10 và lưu tại bưu cục.

 Ghi ngày, giờ trả tiền; Đề nghị người nhận ghi và ký tên trên phiếu chuyển tiền.

Giao tiền cho người nhận.

Vào sổ trả tiền CT5 mở riêng cho từng loại dịch vụ. Số thứ tự trên sổ CT5 được lấy theo tháng (Sổ trả tiền CT5 được lập theo mẫu ấn phẩm in sẵn đối với bưu cục không kết nối mạng và được hỗ trợ lập trên chương trình CT2003 đối với bưu cục có kết nối mạng).

 Hoàn chỉnh CT1bis:

-Ghi số thứ tự trả tiền. Số thứ tự trả tiền được lấy theo số thứ tự ở sổ CT5.

-Đóng dấu tên bưu cục.

-Đóng dấu ngày trả tiền.

- Ký tên.

 Nhập thông tin trả tiền vào hệ thống. Đối với bưu cục chưa kết nối mạng: Ghi ngày trả tiền vào dòng tương ứng trên CT3, chuyển phiếu chuyển tiền đã trả kèm CT6.1 về bưu cục có nối mạng để nhập thông tin trả vào hệ thống.

Lập bản kê chi tiết phiếu chuyển tiền đã trả tiền CT2.2 hoặc CT6.1 theo qui định.

 Giao phiếu chuyển tiền và giấy tờ liên quan cho KSV kiểm soát, sửa chữa theo yêu cầu của KSV (nếu có).

 

Các trường hợp đặc biệt (nếu có)

 

 

Trong các trường hợp đặc biệt, khi trả tiền, ngoài việc thực hiện các thủ tục thông thường, Giao dịch viên phải tuân thủ những qui định sau:

* Cước Dịch Vụ :

 

Bảng cước dịch vụ chuyển tiền trong nước và cước các dịch vụ cộng thêm

 

 

Tham khảo các văn bản tham chiếu tại đây
 

Quyền và trách nhiệm của Khách hàng - Bưu điện

 

Quyền và trách nhiệm của khách hàng

Quyền của khách hàng

+ Quyền sở hữu: Trong mọi trường hợp số tiền gửi ghi trên phiếu chuyển tiền thuộc sở hữu của người gửi cho đến khi Bưu điện trả tiền hợp lệ cho người nhận, trừ trường hợp tiền gửi bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu theo qui định của pháp luật.

+ Quyền rút lại tiền gửi; thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận.

+ Quyền uỷ quyền cho người khác nhận tiền theo quy định của Pháp luật.

+ Quyền khiếu nại về việc cung cấp dịch vụ chuyển tiền của Bưu điện.

Trách nhiệm của khách hàng

+ Thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng dịch vụ. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin ghi trên phiếu chuyển tiền, nội dung thông tin không được vi phạm pháp luật, không được chống lại Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc vi phạm đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

+ Thực hiện đúng các qui định của Bưu điện về điều kiện và thủ tục gửi, nhận tiền.

+ Xuất trình một trong các loại giấy tờ còn giá trị sử dụng sau đây để nhận tiền:

- Giấy tờ tuỳ thân gồm: chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận công an nhân dân, chứng minh thư quân đội, hộ chiếu, thẻ đại biểu quốc hội.

- Nếu không có giấy tờ quy định tại điều trên, người nhận có thể xuất trình giấy chứng nhận của cơ quan nơi công tác hoặc chính quyền phường xã nơi cư trú. Giấy chứng nhận phải được xác nhận theo họ tên, địa chỉ người nhận ghi trên phiếu chuyển tiền.

- Nếu người nhận tiền là tổ chức thì người thay mặt tổ chức đó nhận tiền phải xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy uỷ quyền của người đứng đầu tổ chức hoặc giấy giới thiệu.

- Nếu người nhận là người được uỷ quyền thì ngoài giấy tờ tuỳ thân phải xuất trình giấy uỷ quyền được xác lập theo qui định của pháp luật.

+ Thanh toán đầy đủ các khoản cước dịch vụ sử dụng.

+ Trả lại tiền cho Bưu điện, nếu nhận nhầm tiền của người khác.

 

Quyền và trách nhiệm của bưu điện

Quyền của Bưu điện

+ Giới hạn phạm vi cung cấp dịch vụ hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ theo năng lực phục vụ.

+ Thu cước đối với các dịch vụ mà khách hàng sử dụng.

+ Từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng không thực hiện đúng qui định của pháp luật hoặc của Bưu điện về sử dụng dịch vụ.

+ Không chịu trách nhiệm về việc trả nhầm tiền do lỗi của khách hàng.

+ Không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thực hiện được do việc không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ gây nên.

+ Từ chối giải quyết các khiếu nại đã hết thời hạn khiếu nại.

Trách nhiệm của Bưu điện

+ Thông báo công khai các thông tin về dịch vụ.

+ Đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng.

+ Đảm bảo bí mật thông tin về gửi, nhận tiền của khách hàng, trừ trường hợp cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin theo qui định của pháp luật.

+ Tính đúng, tính đủ cước dịch vụ theo quy định. Hoàn lại cước, nếu đã thu sai.

+ Đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ đã công bố.

+ Giải quyết yêu cầu rút lại tiền gửi; thay đổi họ tên địa chỉ người nhận.

+ Giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

 

Quy định khiếu nại, bồi thường

 

Điều kiện chấp nhận khiếu nại

Thời hạn khiếu nại về tiền gửi, chất lượng dịch vụ là 12 tháng kể từ ngày khách hàng gửi tiền. Riêng khiếu nại về việc trả tiền chậm, chỉ chấp nhận trong thời gian từ sau khi kết thúc chỉ tiêu toàn trình đến hết 12 tháng kể từ ngày phát hành.

- Thời hạn khiếu nại về cước dịch vụ là 01 tháng kể từ ngày thanh toán cước.

- Thời hạn khiếu nại về tiền gửi, chất lượng dịch vụ nêu tại điểm 14.1.1 được kéo dài thêm 3 tháng, điểm 14.1.2 được kéo dài thêm 1 tháng đối với các đối tượng là cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang đang công tác tại các vùng biên giới, hải đảo.
Giải quyết khiếu nại

Trách nhiệm giải quyết khiếu nại:

Mọi bưu cục, mọi đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính đều có trách nhiệm điều tra, xác minh để giải quyết khiếu nại về dịch vụ chuyển tiền.

 Thời hạn điều tra xác minh:

- Thời hạn tối đa cho việc điều tra, xác minh tại mỗi bưu cục, đơn vị kể từ ngày nhận được hồ sơ khiếu nại (không kể các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết) như sau:

- Ba ngày đối với bưu cục cấp II, III, bưu điện huyện.

- Bốn ngày đối với bưu cục cấp I, Bưu điện tỉnh, thành phố.

 Thời hạn giải quyết khiếu nại:

Thời hạn tối đa cho việc giải quyết khiếu nại là hai tháng kể từ ngày khách hàng khiếu nại. Nếu hết thời hạn giải quyết mà vụ việc chưa kết thúc thì Bưu điện tỉnh quản lý bưu cục để xảy ra vụ việc phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết lý do.

 Kết luận và trả lời khiếu nại:

Sau khi có kết quả điều tra, đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại phải kết luận, quyết định cách thức giải quyết vụ việc và thông báo kết quả cho người khiếu nại biết.
Cách lập và chuyển hồ sơ khiếu nại

Trách nhiệm nhận khiếu nại: Mọi bưu cục, đơn vị khai thác, quản lý dịch vụ chuyển tiền.

 

 

Thủ tục nhận khiếu nại,lập và chuyển hồ sơ khiếu nại:

Tại các bưu cục:

+ Trường hợp khách hàng khiếu nại trực tiếp:

- Đề nghị khách hàng xuất trình biên nhận gửi tiền hoặc hoá đơn BC01 hoặc các thông tin liên quan đến phiếu chuyển tiền (nếu bị mất biên nhận, hoá đơn).

- Hướng dẫn khách hàng viết CT8.

- Chuyển CT8 cho bưu cục phát hành hoặc bưu cục trả tiền tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại bằng ghi số sự vụ.

+ Trường hợp nhận được đơn, thư khiếu nại: Bưu cục lập CT8 gửi các đơn vị liên quan. Sau khi nhận được phản hồi thì trả lời khách hàng. Lưu CT8 cùng với đơn, thư khiếu nại của khách hàng tại bưu cục.

Tại các đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính:

+ Nếu khách hàng khiếu nại trực tiếp, hướng dẫn khách hàng đến bưu cục gần nhất để làm thủ tục khiếu nại.

+ Nếu nhận được đơn, thư khiếu nại thì chuyển đơn, thư cho đơn vị quản lý Bưu chính cấp trên của bưu cục phát hành hoặc bưu cục trả tiền tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại.

Các giấy tờ khách hàng cần có khi sử dụng dịch vụ, khi khiếu nại, bồi thường…

a.Giấy tờ tuỳ thân gồm: chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận công an nhân dân, chứng minh thư quân đội, hộ chiếu, thẻ đại biểu quốc hội.

b. Nếu không có giấy tờ quy định tại điểm a trên, người nhận có thể xuất trình giấy chứng nhận của cơ quan nơi công tác hoặc chính quyền phường xã nơi cư trú. Giấy chứng nhận phải được xác nhận theo họ tên, địa chỉ người nhận ghi trên phiếu chuyển tiền.

c. Nếu người nhận tiền là tổ chức thì người thay mặt tổ chức đó nhận tiền phải xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy uỷ quyền của người đứng đầu tổ chức hoặc giấy giới thiệu.

d. Nếu người nhận là người được uỷ quyền thì ngoài giấy tờ tuỳ thân phải xuất trình giấy uỷ quyền được xác lập theo qui định của pháp luật.

Trường hợp khiếu nại: Khách hàng còn phải trình giấy biên nhận gửi hoặc hóa đơn khi gửi tiền tại bưu cục.
 

Tác giả bài viết: BĐTQ

Nguồn tin: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới Thiệu về Bưu điện Tỉnh Tuyên Quang

BƯU ĐIỆN TỈNH TUYÊN QUANG   Tên giao dịch chính thức: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang Tên giao dịch quốc tế: TuyenQuang Post Trụ sở chính: Số 609 Đường Quang Trung, Tuyên Quang Mã số thuế: 5000285019 Website: Tuyenquang.vnpost.vn Điện thoại: 027- 3922266 Fax: 027 - 3922662 Email:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có suy nghĩ gì về truyền hình AVG do Bưu điện cunh cấp

Chất lượng tốt, có nhiều kênh phong phú

Chất lượng trung bình, ít kênh

Chất lượng không tốt, ít kênh

Phục vụ tận tình chu đáo

Phục vụ chưa tốt

Hỗ trợ dịch vụ