20:57 EDT Chủ nhật, 22/09/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5063

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1097043

Quảng cáo

Bảo hiểm PTI
Chuyển Tiền Bưu Điện
Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số AVG
Dịch vụ vận tải
Bưu phẩm bưu kiện
Bưu chính ủy thác
Chuyển phát nhanh EMS
Tiết kiệm Bưu Điện
Phát hành báo chí

Trang nhất » Tin Tức » Dịch Vụ Bưu Chính Chuyển Phát

Chuyển tiền nhanh Paypost

Dịch vụ Bưu Phẩm Bưu Kiện

Thứ bảy - 04/01/2014 09:36
Dịch vụ Bưu Phẩm Bưu Kiện

Dịch vụ Bưu Phẩm Bưu Kiện

Dịch vụ Bưu kiện là dịch vụ chuyển phát các kiện đựng vật phẩm, hàng hoá từ người gửi đến người nhận qua mạng lưới của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPOST).

Đặc điểm dịch vụ bưu kiện thường

 1.  Nội dung:
-    Hàng hóa (M - merchandise);
-    Tài liệu (D - document).
2.  Kích thước và Khối lượng:
•    Kích thước
-     Kích thước lớn nhất: chiều dài cộng với chu vi lớn nhất không đo theo chiều dài đã đo, không quá 3m. Chiều dài nhất không quá 1,5m.
-     Kích thước nhỏ nhất: Với một mặt kích thước không nhỏ hơn 90mm x 140mm với sai số 2mm.
-     Nếu cuộn tròn: chiều dài cộng hai lần đường kính là 170mm, nhưng kích thước chiều lớn nhất không nhỏ hơn 100mm.
•    Khối lượng
-    Khối lượng bưu kiện thường: từ 0 – 31.5kg.
-    Trường hợp bưu kiện không thể tách rời, có thể chấp nhận bưu kiện đến 50kg (bưu kiện chứa hàng nặng).
4.  Phương thức vận chuyển:
-    Đường thủy bộ (bưu kiện thủy bộ);
-    Đường bay (bưu kiện máy bay).

 Bưu kiện đặc biệt

 1.Bưu kiện cồng kềnh
-    Bưu kiện có kích thước vượt quá giới hạn quy định đối với bưu kiện thường nêu trên;
-    Bưu kiện do có kích thước hoặc cấu trúc đặc biệt không thể xếp chung với các bưu kiện khác hoặc yêu cầu phải có sự lưu ý đặc biệt trong quá trình vận chuyển và khai thác.
 2. Bưu kiện dễ vỡ
Các bưu kiện chứa nội dung là một trong các mặt hàng dễ vỡ và yêu cầu xử lý đặc biệt sau đây được coi là bưu kiện dễ vỡ:
-    Đồ sành sứ, đồ gốm, thủy tinh, kính;
-    Các loại chất lỏng đóng trong chai, lọ dễ vỡ;
-    Đồ điện tử;
-    Đồ pha lê.
3.  Bưu kiện chứa hàng nhẹ: là những bưu kiện có khối lượng <167kg/m3 (tương đương thể tích >6000cm3/kg).
4.  Bưu kiện chứa hàng nặng: là những bưu kiện hàng nguyên khối (không thể tách rời hoặc chia nhỏ) có khối lượng >31,5kg nhưng không vượt quá 50kg.

 Các dịch vụ cộng thêm :

-    Nhận gửi tại địa chỉ
-    Phát tại địa chỉ
-    Phát tận tay
-    Báo phát
-    Lưu kho
-    Lưu ký
-    Phát nhanh
-    COD
-    Khai giá
-    Phát đồng kiểm.

 

Chỉ tiêu thời gian 

 

 

Loại dịch vụ

Nội tỉnh

Nội vùng

Cận vùng

Cách vùng

Bưu kiện đường bay

 

 

7

7

Bưu kiện đường bộ

4

6

8

9

Tỷ lệ đạt chuẩn

80%

   Ghi chú:

 -      Chỉ tiêu thời gian toàn trình đối với bưu kiện trong nước: là khoảng thời gian tính từ khi bưu kiện được  nhận gửi cho tới khi giấy mời nhận bưu kiện được phát đến địa chỉ nhận (lần phát đầu tiên).

-        Nội tỉnh: áp dụng cho bưu kiện được nhận gửi và phát trong cùng một tỉnh, thành phố;

-        Nội vùng: áp dụng cho bưu kiện được nhận gửi và phát giữa các tỉnh trong cùng một vùng.

-        Cận vùng: áp dụng cho bưu kiện được nhận gửi từ các tỉnh thuộc vùng 1, vùng 2 đến các tỉnh thuộc vùng  3 và ngược lại.

-       Cách vùng: áp dụng cho bưu kiện được nhận gửi từ các tỉnh thuộc vùng 1 đến các tỉnh thuộc vùng 2 và  ngược lại.


 Phạm vi cung cấp

Dịch vụ chuyển phát bưu kiện áp dụng đối với tất cả các tỉnh thành phố trong toàn quốc

Các vùng Bưu chính:

+ Vùng 1 (28 tỉnh Miền Bắc), bao gồm: Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

+ Vùng 3 (13 tỉnh Miền Trung), bao gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Huế, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

+ Vùng 2 (22 tỉnh Miền Nam), bao gồm: An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP.HCM, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.


 

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Bảng cước dịch vụ Bưu kiện


 

Các qui định về khiếu nại, bồi thường :

Thời hiện khiếu nại: Về chất lượng dịch vụ 6 tháng kể từ ngày ký gửi

                                         Về giá cước 1 tháng kể từ ngày ký gửi

 -  Thời hạn điều tra xác minh khiếu nại: 3 ngày đối với bưu cục cấp 2,3, BĐ 5 ngày đối với bưu cục cấp 1, BĐT/TP

-  Thời hạn giải quyết tối đa: 2 tháng kể từ khi KH khiếu nại đối với bưu gửi trong nước 3 tháng đối với bưu gửi  quốc tế
 

Thông tin về khiếu nại, bồi thường

Tác giả bài viết: BĐTQ

Nguồn tin: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khái niệm, bưu kiện

Những tin mới hơn

 

Giới thiệu

Giới Thiệu về Bưu điện Tỉnh Tuyên Quang

BƯU ĐIỆN TỈNH TUYÊN QUANG   Tên giao dịch chính thức: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang Tên giao dịch quốc tế: TuyenQuang Post Trụ sở chính: Số 609 Đường Quang Trung, Tuyên Quang Mã số thuế: 5000285019 Website: Tuyenquang.vnpost.vn Điện thoại: 027- 3922266 Fax: 027 - 3922662 Email:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có suy nghĩ gì về truyền hình AVG do Bưu điện cunh cấp

Chất lượng tốt, có nhiều kênh phong phú

Chất lượng trung bình, ít kênh

Chất lượng không tốt, ít kênh

Phục vụ tận tình chu đáo

Phục vụ chưa tốt

Hỗ trợ dịch vụ