05:33 EST Thứ hai, 09/12/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2968

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1117332

Quảng cáo

Bảo hiểm PTI
Chuyển Tiền Bưu Điện
Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số AVG
Dịch vụ vận tải
Bưu phẩm bưu kiện
Bưu chính ủy thác
Chuyển phát nhanh EMS
Tiết kiệm Bưu Điện
Phát hành báo chí

Trang nhất » Tin Tức » Dịch Vụ Bưu Chính Chuyển Phát

Chuyển tiền nhanh Paypost

Bưu chính ủy thác

Thứ ba - 07/01/2014 03:49
Bưu chính ủy thác

Bưu chính ủy thác

Dịch vụ BCUT là dịch vụ mà khách hàng thỏa thuận và ủy quyền cho Bưu điện thực hiện một phần hoặc toàn bộ việc nhận gửi, vận chuyển và phát các loại hàng hóa với các yêu cầu về địa điểm, phương tiện vận chuyển, thời gian giao nhận và các yêu cầu đặc biệt khác của người gửi.
* Đặc điểm dịch vụ :

Nội dung: Hàng hóa

1. Kích thước, khối lượng
- Khối lượng

  + Đối với khách hàng thường xuyên: trên 31,5kg cho một lần gửi;

  + Đối với khách hàng không thường xuyên: trên 31,5kg cho một bưu gửi.

- Kích thước: Kích thước thông thường của hàng hóa: 

  +Đối với hàng hóa vận chuyển bằng đường bay: chiều dài nhất không quá 1,5m; tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất không đo theo chiều dài đã đo không quá 3m. 

  + Đối với hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ: Thể tích không quá 0.5m3; chiều dài nhất không quá 3m.
2. Phương thức vận chuyển - Đường bộ. - Đường bay.
Những hàng hóa có khối lượng và kích thước đặc biệt ảnh hưởng đến tải trọng vận chuyển và khả năng chuyển phát được phân thành
- Hàng quá khổ: là những kiện hàng có kích thước vượt quá giới hạn của kích thước thông thường nêu trên
- Hàng nặng: là những kiện hàng nguyên khối không thể tách rời hoặc chia nhỏ có khối lượng >50kg
- Hàng nhẹ: là những hàng hóa có khối lượng <167kg/m3 (tương đương thể tích > 6000 cm3/kg). 
 

Dịch vụ cộng thêm :

- Nhận gửi tại địa chỉ

-Phát tại địa chỉ

- Báo phát

- Phát hàng nặng

- Lưu kho

- Phát nhanh

- COD

- Khai giá

 

- Phát đồng kiểm.

Dịch vụ bưu chính uỷ thác áp dụng đối với tất cả các tỉnh thành phố trong toàn quốc

Các vùng Bưu chính:

- Vùng 1 (28 tỉnh Miền Bắc), bao gồm: Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, HòaBình, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

- Vùng 3 (13 tỉnh Miền Trung), bao gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Huế, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

- Vùng 2 (22 tỉnh Miền Nam), bao gồm: An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP.HCM, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

 


Tùy theo từng dịch vụ sẽ có bảng cước giá khác nhau kèm theo phí dịch vụ của các dịch vụ cộng thêm.

Bảng cước dịch vụ Bưu chính ủy thác

* Qui định về khiếu nại bồi thường

1. Hàng cấm gửi

- Các loại hàng hóa vi phạm các quy định của Nhà nước về hàng cấm gửi, cấm lưu thông trên thị trường - Hàng hóa có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển, thiết bị Bưu điện.

 

2. Trách nhiệm của Bưu điện

 

- Kiểm tra tính hợp pháp của háng hóa.:Trong trường hợp hàng gửi có các dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bưu điện có quyền từ chối phục vụ

- Bưu điện chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp:

 + Bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, bị mất một phần hay toàn bộ nội dung sẽ được bồi thường theo quy định tại bảng cước dịch vụ BCUT;

 + Nếu người gửi sử dụng dịch vụ khai giá, khi xảy ra tổn thất người gửi được bồi thường theo quy định dịch vụ khai giá (giá trị hàng hóa đã được kê khai khi ký gửi).

- Bưu điện không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp:

 + Hàng hóa chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng như: động đất, chiến sự, bão lụt v.v…;

 + Hàng hóa không phát được do sai địa chỉ hoặc do bất kỳ lỗi nào gây ra bởi người gửi làm chậm đến tiến trình chuyển phát;

 + Hàng hóa bị biến chất do đặc điểm lý hóa tự nhiên; o Hàng hóa bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ hoặc bị hư hỏng do thời gian kiểm soát kéo dài.

 

3. Xử lý trong trường hợp không phát được

Bưu điện sẽ lưu giữ hàng hóa không phát được vì bất cứ lý do nào và liên hệ với người gửi để phối hợp xử lý. Trong trường hợp này, người gửi phải thanh toán các khoản cước phí cho việc lưu kho, chuyển tiếp hoặc chuyển hoàn…

 

4. Trách nhiệm của người gửi

 

- Phải điền đầy đủ mọi thông tin về hàng hóa lên mặt trước của phiếu gửi (C1). Phải đảm bảo tính chính xác và rõ ràng về các thông tin đó. Đồng thời cung cấp cho phía Bưu điện mọi chứng từ hợp pháp của lô hàng;

- Nếu người gửi tự gói bọc hàng hóa phải tuân theo sự hướng dẫn của Bưu điện, nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa, cho nhân viên, các trang thiết bị khai thác và vận chuyển;

- Mọi cước phí cho dịch vụ đều phải thanh toán ngay khi ký gửi trừ trường hợp đã thỏa thuận tại điều khoản “Ghi nợ thanh toán sau” trong hợp đồng BCUT;

- Người gửi có quyền khiếu nại khi Bưu điện không thực hiện đúng với những điều khoản trong hợp đồng. Thời hiệu chấp nhận khiếu nại là 03 tháng kể từ sau ngày kết thúc thời gian phát hàng mà hai bên đã giao kết . Khi khiếu nại, người gửi sử dụng dịch vụ phải xuất trình phiếu gửi hoặc hợp đồng liên quan (nếu có).

 

 

Thông tin về khiếu nại, bồi thường

Tác giả bài viết: BĐTQ

Nguồn tin: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới Thiệu về Bưu điện Tỉnh Tuyên Quang

BƯU ĐIỆN TỈNH TUYÊN QUANG   Tên giao dịch chính thức: Bưu điện tỉnh Tuyên Quang Tên giao dịch quốc tế: TuyenQuang Post Trụ sở chính: Số 609 Đường Quang Trung, Tuyên Quang Mã số thuế: 5000285019 Website: Tuyenquang.vnpost.vn Điện thoại: 027- 3922266 Fax: 027 - 3922662 Email:...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có suy nghĩ gì về truyền hình AVG do Bưu điện cunh cấp

Chất lượng tốt, có nhiều kênh phong phú

Chất lượng trung bình, ít kênh

Chất lượng không tốt, ít kênh

Phục vụ tận tình chu đáo

Phục vụ chưa tốt

Hỗ trợ dịch vụ